Thursday 23 May 2013

Tôi yêu đất nước Việt Nam


Tôi yêu đất nước của chúng tôi
Mặc dù có những chuyện lạ đời
Có những chuyện mà tôi không hiểu
Nhưng mà ngày ngày chứng kiến thôi

Có một anh chàng rất giỏi giang
Bên kia địa cầu - vừa mới sang
Tổ chức hội thảo nơi rộng rãi
Chen lấn đi xem xếp từng hàng

Chuyện đó cũng chẳng có gì sai
Anh chàng này thực sự có tài
Có một nghị lực đam mê sống
Tôi thích anh ấy - cũng như ai...

Nhưng tôi chỉ hơi thấy lạ thôi
Chuyện này cũng có ở nước tôi
Hiệp sỹ Công Hùng - 30 tuổi
Anh vừa chia tay với cuộc đời

Công Hùng cũng thực sự rất hay
Cũng đầy nghị lực sống từng ngày
Cũng giúp được bao người khốn khổ
Cũng là một số phận không may

Hôm nay đọc được tin thế này
Có thằng rao bán vé trên đây
Vé xem chàng Mỹ sang nói chuyện
Bán 500 ngàn là trao tay

Thế là tôi chợt nhớ đến anh
Chỉ sống 30 cái xuân xanh
Đám ma anh buồn trong lặng lẽ
Nhiều người tên anh cũng chẳng rành

st

No comments:

Post a Comment